Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ GTVT lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025
Tháng tám 12, 2020
Hotline Cảng vụ ĐTNĐ khu vực III
Tháng chín 7, 2020
Show all

Cận cảnh chống tàu thuyền va trôi tại “điểm đen” đường thủy

Hàng loạt cầu vượt sông trọng điểm được bố trí lực lượng chốt trực chống tàu thuyền va trôi trong mùa mưa bão…

Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết, hàng năm khi thời tiết bước vào mùa bão lũ, tại số cầu vượt sông trọng điểm khu vực phía Bắc được Bộ GTVT, Cục Đường thủy nội địa VN cho triển khai lực lượng, phương tiện thủy thường trực tại thượng lưu cầu làm công tác chống tàu thuyền va trôi.

Trạm chống va trôi tại cầu Đuống có 2 tàu, 2 xuồng chốt trực phía thượng lưu cầu, với đầy đủ dụng cụ hỗ trợ, ứng cứu, lai dắt, kéo tàu gặp sự cố khi qua cầu.

Mùa mưa bão năm 2020, từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 10/2020, các trạm thường trực chống tàu thuyền va trôi được triển khai tại các cầu: Hồ, Đuống trên sông Đuống, cầu Bình trên sông Kinh Thầy, cụm cầu Việt Trì – Hạc Trì sông Lô, cầu Tân Phong sông Đào Nam Định, cụm cầu Long Biên – Chương Dương sông Hồng và cầu đường sắt Bắc Giang (Km36+00) trên sông Thương.

Một tàu chở dầu qua cầu Đuống được hướng dẫn đi ngược nước qua phía bờ trái để giảm tác động của dòng chảy.

Cùng trên sông Đuống có cầu Hồ được bố trí trạm chống tàu thuyền va trôi mùa mưa bão, do thượng lưu cầu là đoạn cong cua và chỉ có một luồng chạy tàu qua cầu.

Trung bình mỗi ngày có hơn 300 lượt tàu đi qua cầu Đuống và cầu Hồ – Ảnh: tàu công tác chốt trực phía thượng lưu cầu Hồ.

Trạm chống va trôi cụm cầu Việt Trì – Hạc Trì trên sông Lô.

Trung bình mỗi ngày có hơn 300 tàu đi qua cầu Việt Trì. Mùa mưa bão, dòng chảy qua cụm cầu Việt Trì- Hạc Trì chảy xiên, luồng theo hình chữ Z nên khó khăn cho tàu thuyền qua lại.

Tàu công tác hướng dẫn một tàu chở cát chở nặng, quá dấu mớn nước đi sang phía phải của luồng để đảm bảo an toàn.

Theo lãnh đạo các trạm chống va trôi, tàu thuyền chở quá tải, tránh vượt tùy tiện là nguy cơ lớn nhất gây ra sự cố phương tiện tại khu vực cầu vượt sông trong mùa bão lũ.

Theo Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc, từ khi triển khai đến nay, các trạm chống va trôi đã duy trì đảm bảo an toàn tại các khu vực cầu, không để xảy ra sự cố, tai nạn nghiêm trọng.

Bài viết nguồn từ Cục ĐTNĐ Việt Nam.

Comments are closed.